Không thi đại học có được xét tuyển Cao đẳng Dược không?

Không thi đại học có được xét tuyển Cao đẳng Dược không? Các thầy cô cho em hỏi chút ạ năm nay em chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 ạ, Tuy nhiên em chỉ thi tốt nghiệp THPT thôi ạ còn em không đăng kí thi Đại học do lực học của em cũng bình thường. Vì vậy em muốn hỏi thầy cô là em không thi đại học thì có được xét tuyển vào Cao đẳng Dược không ạ? Em rất mong nhận được câu trả lời từ các thầy cô ạ. Em xin cảm ơn ạ. Bạn Phương Trang ( Biên Hoà  – Đồng Nai)



Trả lời

Chào bạn Phương Trang

Cảm ơn bạn Phương Trang đã gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM. Hiện tại nhà trường đã nhận được những thắc mắc của bạn và cũng xin giải đáp những thắc mắc của bạn như sau:

Nếu như mọi năm nhà trường tổ chức thi Cao đẳng cũng như xét tuyển điểm thi Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên năm 2017 theo quy chế mới của Bộ giáo dục và đào tạo thì nhà trường được tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT vào hệ Cao đẳng Dược chính quy. Như vậy nếu như bạn Phương Trang mặc dù không dự thi Cao đẳng, đại học tuy nhiên bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là bạn có đủ điều kiện để nộp hồ sơ ứng tuyển và có cơ hội trở thành tân sinh viên của trường.

Đến với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM bạn sẽ được học tập trong một môi trường với đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng hiện đại. Đặc biệt khi bạn học Cao đẳng Dược thì bạn sẽ được học trong một môi trường thân thiện nhất ngoài những kiến thức bạn được học trên lớp thì bạn còn được thực hành, được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi thực hành thí nghiệm, buổi chia sẻ kiến thức để sinh viên có thêm những kiến thức thực tế để sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có thêm những cơ hội để có được một công việc tốt hơn.

Nếu như bạn Phương Trang có nhu cầu được học tập tại nhà trường thì ngay từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị hồ sơ để có thể gửi đến nhà trường sớm nhất để được xét tuyển và có cơ hội trúng tuyển cao nhất nhé.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM chính quy năm 2017 là:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT.
  • Điểm trung bình học bạ lớp 12 đạt từ 5.0 trở lên.
  • Đạt hạnh kiểm khá trở lên.